2 thg 11, 2014

Nghệ thuật của hạnh phúc trong công việc (Howard C Culter)

| | 0 nhận xét
Nghệ thuật của hạnh phúc trong công việc - Howard C Culter
Khi nói về hạnh phúc con người, dù trong công việc hay chơi đùa, Dalai Lama đã nhắc nhở rằng có những mức độ và phân loại khác nhau về hạnh phúc. Nghệ thuật của hạnh phúc, Ngài đã phân biệt giữa hai kiểu thoả mãn của con người: vui thú và hạnh phúc. Vui thú chắc chắn có thể cung cấp một loại hạnh phúc tạm thời và sinh ra trạng thái xúc động mạnh mẽ. Ngài đã giải thích rằng vui thú nảy sinh trên cơ sở kinh nghiệm giác quan, nhưng vì nó phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài, nó là nguồn hạnh phúc không chắc chắn. Ngài đã chỉ ra, “Hạnh phúc thật liên quan nhiều tới tâm trí và trái tim. Hạnh phúc mà phụ thuộc chủ yếu vào vui thú thể chất là không ổn định; hôm nay nó có, hôm sau nó có thể không có.

Với Dalai Lama, hạnh phúc thực được liên kết với cảm giác về ý nghĩa, và phát sinh trên cơ sở của trau dồi có suy xét những thái độ và cái nhìn nào đó. Người ta có thể đạt tới kiểu hạnh phúc này qua việc huấn luyện có hệ thống cho tâm trí. Việc huấn luyện này bao gồm nhổ bật rễ các trạng thái tiêu cực của tâm trí như hận thù, thù địch, ghen tị, hay tham lam, và trau dồi có suy xét các trạng thái tinh thần đối lập về lòng tốt, khoan dung, mãn nguyện và từ bi.

Hạnh phúc thực có thể cần nhiều thời gian hơn để sinh ra, và đòi hỏi nỗ lực nào đó, nhưng nó là hạnh phúc kéo dài mà chúng ta có thể duy trì cho mình ngay cả trong những điều kiện cố gắng nhiều nhất của cuộc sống thường ngày.

Một số nội dung chính:
Chương 1 - Biến đổi bất mãn trong công việc
Chương 2 - Nhân tố con người
Chương 3 - Làm tiền
Chương 4 - Cố gắng cân bằng: Chán nản và Thách thức
Chương 5 - Việc làm, nghề nghiệp và sự nghiệp
Chương 6 - Tự hiểu mình
Chương 7 - Công việc và sự đồng nhất
Chương 8 - Cách sống đúng
Chương 9 - Hạnh phúc trong công việc

File PDF 1mb - Download:
MediaFire: http://www.mediafire.com/?ideidox1laas4pv
SlideShare: http://ouo.io/bTWXdP
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghi rõ nguồn ebookfree247.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2011. Ebook mien phi - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel